HONDA CLiCK-i CLUB

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ค้นหา
คำค้นยอดนิยม: ไล่เม็ด คลิก125ไอ

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  714   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 97 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 58 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 25-4-2012
 เข้าล่าสุด: 24-9-2013
โพสต์เมื่อ 10-7-2012 22:45:06 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย haharuha เมื่อ 10-7-2012 22:48

พอดีว่าตอนนี้ ผมมีความคิดอยากจะทำเครื่องครับ เลยอยากได้ความรู้หน่อยครับ จะลงมือทำเอง วิ่งอะไหล่ เองครับ...อิอิ

สิ่งที่อยากจะทำคือ  

1. ลูกสปาร์ค135 ขนาดลูก 54m.(STD) ครับ ต้องปาดหัว หลบลูก มั้ยครับ (ลูกเชียกับลูกสปาร์ค ความแตกต่างของกำลังอัดต่างกันมั้ยครับ )
2. วาว์ล จะต้องเปลี่ยนเป็นของอะไรครับ (ขนาดไอดีเท่าไหร่ ไอเสียเท่าไหร่ หรือว่าใช้วาว์ลเดิมได้ครับ) แล้วการตั้งวาว์ลควรตั้งที่ประมาณไหนครับ
3. สปิงวาว์ลควรเปลี่ยนมั้ยครับ(ถ้าเปลี่ยนใช้ของอะไรครับ หรือว่าใช้ของเดิมได้ครับ)  
4. แคมควรเป็นองศาเท่าไหร่ครับ
5. หัวเทียนต้องเปลี่ยนมั้ยครับ (ตอนนี้ผมใช้ NGK no.8 ซื้อกับน้าบานมาครับ)
6. เรือนลิ้นเร่งต้องเปลี่ยนมั้ยครับ (ตอนนี้ผมใช้ของPCX 125 ครับ)
7. ตัวหัวฉีดต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ (เอาของ PCX 125 มาใส่ได้มั้ยครับ)

ปล. Click i 110 ผมใช้ลูกเวฟ 52.4m. วาว์ลเดิม เรือนลิ้นเร่ง PCx กล่องไฟ API ไล่เม็ด ขูดชาม คลัชทองแดง แคมแต่ง  ครับ อยากจะอัพเกรดเครื่องยนต์ครับ รบกวนขอความรู้ด้วยนะครับ

 ตำเเหน่ง: OFFiCiAL SPONSOR
 UID:  131   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 300 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 107 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 8-3-2012
 เข้าล่าสุด: 19-3-2014
โพสต์เมื่อ 10-7-2012 23:32:20 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
1 ลูกสูบสปาร์คใช้ไม่ได้เพราะขนาดสลักลูกสูบต่างกัน ใช้ลูกเชียร์แล้วปาดเฉพาะขอบลงให้สูงเท่าลูกเดิม ตรงกลางจะปาดหรือไม่ก็ตามใจชอบ ถ้าชอบกำลังอัดสูงก็ไม่ต้องปาด แต่แนะนำว่าควรใช้ปะเก็นตีนเสื้อ 2แผ่น อัตราส่วนกำลังอัดจะอยู่ในย่านที่เหมาะสม
2 วาล์วสำหรับลูกขนาด 54มม. คือ 28 กับ 22.5 ระยะห่างวาล์วอยู่ที่องศาแคมฯไม่เกี่ยวกับวาล์วครับ
3 สปริงวาล์วจะจำเป็นก็ต่อเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นกว่าเดิม หรือน้ำหนักวาล์วมากขึ้น และเมื่อมีการเปลี่ยนแคมฯที่มีระยะยกสูงขึ้น ต้องใช้สปริงที่แข็งกว่าเดิมและมีระยะยุบที่ยุบได้พอเหมาะกับระยะยกวาล์วครับ (แคมฯเป็นตัวกำหนดสปริง)
4 องศาแคมฯมันจะเปลี่ยนหน้าตาเครื่องยนต์ หากองศาเพิ่ม รอบจะสูง นั่นหมายความว่าใรอบต่ำ เครื่องยนต์จะไม่ค่อยมีแรง จะไปแรงก็ช่วงย่านรอบสูง หรือที่เรียกว่าย้ายรอบการทำงาน ยิ่งเปิดกว้างก็ยิ่งสูงประเภทที่ว่า ต้องใส่กล่องปลดรอบ เท่าไหร่ดี ต้องถามตัวคุณเองว่าอยากให้เครื่องยนต์เป็นแบบใด แบบขี่สนุกก็เพิ่มแค่ 5องศา เอาแบบบ้าพลังก็โน่นเลย 15-20องศา
5 หัวเทียนจะสัมพันธ์กับอัตราส่วนกำลังอัดและค่าความร้อนห้องเผาไหม้ หากกำลังอัดไม่สูงกว่าเดิมอย่าที่คุณทำคือใช้ลูกเวฟก็ใช้หัวเทียนเดิมเถอะ แต่ถ้าทำสเปคนี้ก็ใช้เบอร์ 8ก็พอ มากกว่านี้ หัวเทียนบอดครับ ประเภทขี่ไปตลาดไม่ได้ ต้องหมดปลอกตลอดอะไรทำนองนั้น
6 เมื่อวาล์ว 28มม. ลิ้นเร่งควรใช้ 26มม.
7 ควรเปลี่ยนหัวฉีดที่มีขนาดรูใหญ่กว่าเดิม 20ไมครอน

เท่าที่ดูคำถาม ผมว่าคุณยังต้องเรียนรู้รายละเอียดการทำชิ้นส่วนอีกเยอะ มิฉะนั้น พังแน่นอน

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  4   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 224 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 364 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 7-3-2012
 เข้าล่าสุด: 22-2-2014
โพสต์เมื่อ 11-7-2012 10:11:33 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
สุดยอด เลยครับ น้า +1

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  1053   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 134 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 369 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 7-6-2012
 เข้าล่าสุด: 27-5-2014
โพสต์เมื่อ 11-7-2012 12:42:48 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย SkyNorTH เมื่อ 11-7-2012 10:16
วิธีการทำ อัพเกรดเครื่องยนต์ง่ายๆเลยครับ
1. เตรียมเง ...

ผมว่ามีต่อครับ (เล่นๆขำๆ)
16. เช้าวันใหม่
17. สตาร์ทรถไม่ติด
18. นำรถใส่รถกระบะ
19. พาไปที่ร้าน เดิม
20. บอกช่างว่ารถมีปัญหา
21. เอากุญแจรถให้ช่าง
22. นั่งรถกระบะกลับบ้าน
จากนั้นจะวนไปข้อ 10   แล้วจะวนไปตลอด (เชื่อผม)เห็นบ่อยมากๆ

ลูกพระยาพิชัยดาบหัก

 ตำเเหน่ง: SENiOR BiKER
 UID:  243   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 988 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 0 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 11-3-2012
 เข้าล่าสุด: 27-2-2014
เหรียญ
1 เหรียญ Safety Leader 1 ครั้ง 2nd ANNiVERSARY @ บาหลี กุ้งย่าง // 28 เม.ย. 55 บางแสน@ชลบุรี // อา 22 ก.ค.55 เกาะสีชัง@ชลบุรี // ส.23 - อา.24 ก.พ.56 The 34th Bangkok International Motor Show @ IMPACT พัทยา@ชลบุรี // ศ 24 พ.ค.56 รับลมหนาวฝุดฝุด@เขาใหญ่ // ส.11 - อา.12 ม.ค.57
โพสต์เมื่อ 11-7-2012 15:13:40 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย SkyNorTH เมื่อ 11-7-2012 12:52
ถ้าร้านเด็กแว้นทำ ไงก็พังครับ ก่อนทำต้องถามเค้าว่า ...

เอาไป 10+

<strong>Chonburi  Zone  Click 125 i No.999

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  1251   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 100 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 135 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 3-7-2012
 เข้าล่าสุด: 26-3-2013
โพสต์เมื่อ 11-7-2012 23:07:39 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย SkyNorTH เมื่อ 11-7-2012 12:52
ถ้าร้านเด็กแว้นทำ ไงก็พังครับ ก่อนทำต้องถามเค้าว่า ...

มาแรงเลย อิอิ

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  714   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 97 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 58 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 25-4-2012
 เข้าล่าสุด: 24-9-2013
โพสต์เมื่อ 13-7-2012 10:11:35 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย haharuha เมื่อ 13-7-2012 16:03
ต้นฉบับโพสต์โดย na-ban เมื่อ 10-7-2012 23:32
1 ลูกสูบสปาร์คใช้ไม่ได้เพราะขนาดสลักลูกสูบต่างกัน ใ ...


ขอบคุณครับน้าบาน สำหรับคำแนะนำทุกๆอย่าง ผมขอถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ

1.แล้วมีลูกสูบขนาด 54m. อันไหนที่ใส่กับ cLick i 110 ได้ครับ ผมอยากเพิ่มเป็น125 CC โดยที่ไม่ต้องยืดระยะช่วงชักครับ
2.ถ้าต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วจะหาซื้อได้จากไหนครับ
3.บ่าวาล์วต้องทำใหม่ไหมครับ
4.แคม 5 องศา 15องศา และ 20องศา เท่ากับกี่ร้อยองศาครับ (ยกตัวอย่างครับ ผมเห็นเค้าเขียนบอกตามในเว็บ 280องศา 330องศา เป็นต้นครับ)
5.ขนาดลูกสูบ 54m. เหมาะสำหรับแคมองศาแบบไหนครับ ถ้าเลือกเป็น 15-20องศา จะเหมาะกับ ลูกสูบขนาด 54m. ไหมครับ
6.ลิ้นเร่งใช้ของ PCX 150 i ได้ไหมครับ
7.หัวฉีด 20 ไมครอน ถ้าเอาของ PCX 150 i มาใส่ได้ไหมครับ

ปล. ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำตอบทั้งหมดครับ....ผมอยากให้รถออกมาสมบูรณ์ ตามคำที่น้าเคยบอกผมไว้ครับ ถ้ารถสมบูรณ์ ทุกอย่างก็จะดีและอยู่ได้นาน

 ตำเเหน่ง: OFFiCiAL SPONSOR
 UID:  131   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 300 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 107 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 8-3-2012
 เข้าล่าสุด: 19-3-2014
โพสต์เมื่อ 13-7-2012 19:18:40 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
1 ลูกสูบ Kawasaki Cheer ofer size 1.00มม. ใช้ได้ครับ
2 ถ้าต้องเปลี่ยนสปริงวาล์ว ใช้ของ Kitaco  สั่งซื้อจากญี่ปุ่นได้ แต่หากนำรุ่นอื่นมาดัดแปลงใส่ก็ทำได้ แต่ต้องแก้ไขเรื่องระยะสปริงกับความยาวของก้านวาล์ว
3 บ่าวาล์วจะทำใหม่เมื่อเปลี่ยนขนาดวาล์วใหญ่ขึ้นเกินกว่าที่บ่าวาล์วจะรับไหว แต่ถ้าขยายขึ้นแค่ 1มม. บ่าวาล์วเดิมนั้นรับได้ เช่นการใช้วาล์วของ PCX แต่ถ้ามากกว่านั้นอย่างที่แนะนำไปต้องเปลี่ยนบ่าวาล์ว
4 แคม 5องศาหมายความถึงองศาที่เพิ่มจากแคมฯเดิม ซึ่งองศาแคมฯเดิมๆจะอยู่แถวๆ 270-275 องศา ซึ่งถ้าเป็นแคมฯแต่ง แคมที่มีองศาสูงสุดคือ 330องศา มากกว่านี้ก็มีคนทำนะ แต่ไม่ดี มันเกินเลยหลักในทางทฤษฎีไปมาก
5 ขนาดลูกสูบไม่เกี่ยวกับองศาแคมฯ ที่เกี่ยวพันกับองศาแคมฯคืออัตราส่วนการอัด เพราะลูกเล็กๆอย่างลูกเดิมจะใส่ 330องศาก็ทำได้ครับ แต่ที่เขาพูดกันว่า อันนี้เป็นแคมฯของลูกเดิม อันนั้นเป็นแคมฯลูกโต อย่างนี้คือเขาไม่เข้าใจหลักการของเครื่องยนต์เลยครับ ดังนั้นแคมฯจึงเป็นตัวกำหนดอัตราส่วนการอัด เช่นแคมฯ 330องศาก็ควรจะต้องใช้อัตราส่วนการอัดถึง 12.5 : 1 และควรใช้น้ำมันออกเทนสูงไม่น้อยกว่า 97-98 (ซึ่งเมืองไทยไม่มีขาย) อย่างรถเดิมมีอัตราส่วนการอัดแค่ 11 : 1 องศาแคมฯ 270 จึงเหมาะสม
6 หากเป็นคลิ๊กไอรุ่นแรก (step3) ใช้ลิ้นเร่งของ PCX150 ได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นให้ดูขนาดวาล์วเป็นองค์ประกอบด้วย หากวาล์วเล็กแต่ลิ้นเร่งใหญ่ก็บ้วนทิ้งคืนกลับออกมาหมด
7 หัวฉีดที่ใหญ่กว่าเดิมก็คือ PCX125 หากเป็น PCX150 จะใหญ่ไปครับ

 ตำเเหน่ง: FRESHY BiKER
 UID:  398   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 54 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 0 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 22-3-2012
 เข้าล่าสุด: 24-2-2014
โพสต์เมื่อ 13-7-2012 21:22:45 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
สุดยอด เลย คับ

 ตำเเหน่ง: PLATiNUM BiKER
 UID:  714   [δµãÁÁÆÕºÅÏÔʾ]×êʯ²»×ã3¸ö
 โพสต์: 97 (0)
 เพศ: I'm Boy
 ออนไลน์: 58 ชั่วโมง
 สมัครเมื่อ: 25-4-2012
 เข้าล่าสุด: 24-9-2013
โพสต์เมื่อ 13-7-2012 23:56:15 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย haharuha เมื่อ 14-7-2012 00:05
ต้นฉบับโพสต์โดย na-ban เมื่อ 13-7-2012 19:18
1 ลูกสูบ Kawasaki Cheer ofer size 1.00มม. ใช้ได้ครับ
2 ถ้าต้องเปลี่ย ...


1.วาล์วสำหรับลูกขนาด 54มม. คือ 28 กับ 22.5 ที่น้าบอก เป็นขนาดวาล์วเดิม Click i 110 หรือเป็นวาล์สำหรับ ลูก 54มม. ครับน้าบาน
2.(ขอความรู้หน่อยคับ วาล์ว เดิม Click i 110 ขนาดเท่าไหร่ครับ)
3.รุ่นของสปริงวาล์วรุ่นไหน ที่สามารถใช้ด้วยกันได้มั่งครับ

สรุปทั้งหมด สิ่งที่ผมต้องทำคือ

1. ลูกสูบเชียร์ Size 1.00มม.
2. ขนาดวาล์ว ไอดี 28 กับ ไอเสีย 22.5
3. องศาแคม 270 องศา (เหมาะสมที่สุด)
4. ลิ้นเร่งของ PCX 150 (ขึ้นอยู่กับขนาดของวาล์ว ตามที่น้าบอก)
5. หัวฉีด PCX 125   

ขอบคุณ อีกครั้งครับ น้าบาน.....ผมได้ความรู้เล็กๆน้อยๆ  เข้าใจสิ่งที่น้าได้บอก ก็เหมือนทำให้ผมได้วิชาความรู้ไปอีกนิดนึงครับ...ขอบคุณครับ
คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

Contact|โทรศัพท์มือถือ|CLiCK-i CLUB | Ч

GMT+7, 28-7-2014 19:18 , Processed in 0.035520 second(s), 12 queries .

Powered by Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc. Powred By Anablze

TOP